Mỹ miễn thuế áp dụng cho các tấm pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Mỹ miễn thuế áp dụng cho các tấm pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Mỹ miễn thuế áp dụng cho các tấm pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

 

Việt Nam là một trong bốn nước Đông Nam Á mà Mỹ miễn thuế tấm pin năng lượng mặt trời.

Việt Nam là một trong bốn nước Đông Nam Á mà Mỹ miễn thuế tấm pin năng lượng mặt trời.

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã thông báo hôm thứ Hai (6/6) miễn thuế đối với các tấm pin mặt trời từ bốn quốc gia Đông Nam Á trong hai năm và viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để thúc đẩy sản xuất tấm pin mặt trời tại nhà.

Nhà Trắng cho biết, việc miễn thuế áp dụng cho các tấm pin từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam sẽ đóng vai trò như một “cầu nối” trong khi sản xuất của Mỹ tăng lên.

Cổ phiếu của các công ty năng lượng mặt trời của Mỹ bao gồm SunPower Corp (SPWR.O), Enphase Energy Inc (ENPH.O) và Sunrun Inc (RUN.O) đã tăng sau khi Reuters trước đó báo cáo rằng Biden sẽ đưa ra một tuyên bố đảm bảo các tấm pin chiếm khoảng 80% Hàng hóa nhập khẩu của Mỹ sẽ không phải đối mặt với thuế quan, vốn có thể bị đánh hồi tố như một phần của cuộc điều tra của Bộ Thương mại.

Động thái này được đưa ra nhằm đối phó với những lo ngại về việc đóng băng các dự án năng lượng mặt trời trên toàn quốc và dẫn đến tác động đến các kế hoạch chống biến đổi khí hậu của Mỹ. Cuộc điều tra, được công bố vào tháng 3, đang xem xét liệu nhập khẩu tấm pin mặt trời từ bốn quốc gia này có lách thuế đối với hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc hay không.

Các tấm pin mặt trời tạo ra điện trên nóc một ngôi nhà ở Rockport, Massachusetts, Mỹ, ngày 6 tháng 6 năm 2022. Hình ảnh chụp bằng máy bay không người lái. REUTERS/Brian Snyder

Cuộc thăm dò đã khiến tập đoàn thương mại năng lượng mặt trời lớn nhất cắt giảm dự báo lắp đặt cho năm nay và 46% khi các nhà phát triển bao gồm NextEra Energy Inc (NEE.N) , Southern Co (SO.N) cảnh báo về sự chậm trễ lớn của dự án .

Nhà Trắng cho biết Đạo luật Sản xuất Quốc phòng cũng sẽ được sử dụng để mở rộng sản xuất vật liệu cách nhiệt của tòa nhà, máy bơm nhiệt, máy biến áp và thiết bị cho “nhiên liệu sạch được tạo ra từ điện” như máy điện phân và pin nhiên liệu.

Sản xuất chiếm một phần nhỏ trong ngành năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ, với hầu hết các công việc tập trung vào phát triển, lắp đặt và xây dựng dự án. Dự thảo luật khuyến khích sản xuất năng lượng mặt trời trong nước hiện đang bị đình trệ tại Quốc hội.

Heather Zichal, giám đốc điều hành của Hiệp hội Điện sạch Hoa Kỳ, cho biết thông báo của Tổng thống Biden sẽ “trẻ hóa hoạt động xây dựng và sản xuất điện mặt trời trong nước bằng cách khôi phục khả năng dự đoán và sự chắc chắn trong kinh doanh.”

Cuộc điều tra của Bộ Thương mại – bắt đầu để đáp lại khiếu nại từ một nhà cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời nhỏ, Auxin – về cơ bản đã ngăn dòng sản phẩm tấm pin mặt trời chiếm hơn một nửa nguồn cung cấp của Hoa Kỳ và 80% nhập khẩu.

Giám đốc điều hành của Auxin, Mamun Rashid, chỉ trích động thái của Nhà Trắng là đã “mở rộng cánh cửa cho các lợi ích đặc biệt do Trung Quốc tài trợ nhằm đánh bại việc áp dụng công bằng luật thương mại của Mỹ.”

Nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời hàng đầu của Mỹ First Solar cho biết động thái của chính quyền “làm suy yếu hoạt động sản xuất năng lượng mặt trời của Mỹ.” Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 2% trong giao dịch giữa ngày trên sàn Nasdaq.

Link gốc


Nguồn vnbusiness.vn

Liên hệ công ty khi có nhu cầu lắp đặt điện mặt trời tại Nha Trang hoặc trong tỉnh Khánh Hòa

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ CÔNG NGHỆ QUỲNH AN

Hotline: 033.74.99888 – 0907.62.3999

Dẫn đường Google map: Bấm vào đây để xem đường đi

Website: www.solar-nhatrang.com.com www.quynhanmobile.com

Facebook: Solar Nha Trang – Lắp điện năng lượng mặt trời

Văn phòng : 592 Lê Hồng Phong, Phường Phước Hải, TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *