Đẩy nhanh tiến độ dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam

Đẩy nhanh tiến độ dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam

Đẩy nhanh tiến độ dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam

 

Dự án Công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam tại Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai, TX Quảng Yên, là một trong những dự án FDI nổi bật nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với quy mô vốn đầu tư lớn (gần 500 triệu USD), quá trình cấp giấy chứng nhận đầu tư sớm hơn 12 ngày so với quy định và được tỉnh cho ý kiến chấp thuận trong vòng 24h sau khi nhận đủ hồ sơ. Đến thời điểm này, dự án đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Dự án Công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam tại Khu công nghiệp (KCN) Sông Khoai, TX Quảng Yên, là một trong những dự án FDI nổi bật nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với quy mô vốn đầu tư lớn (gần 500 triệu USD), quá trình cấp giấy chứng nhận đầu tư sớm hơn 12 ngày so với quy định và được tỉnh cho ý kiến chấp thuận trong vòng 24h sau khi nhận đủ hồ sơ. Đến thời điểm này, dự án đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Jinko Solar Hong Kong là một trong những nhà sản xuất tấm quang năng (pin năng lượng mặt trời) lớn và tiên tiến nhất trên thế giới. Năm 2019, đơn vị xếp vị trí thứ nhất và nắm giữ 12,6% thị trường toàn cầu.

Để tiếp tục mở rộng diện sản xuất, đoàn khảo sát của Jinko Solar đã đến Việt Nam 2 lần để tìm hiểu, khảo sát ở trên 20 tỉnh, thành phố, hơn 30 khu công nghiệp của Việt Nam. Sau khi phân tích, khảo sát, tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng, so sánh những lợi thế, khó khăn, Công ty Jinko Solar Hong Kong quyết định lựa chọn KCN Sông Khoai để đầu tư.

Dự án có quy mô vốn đầu tư 11.499,86 tỷ đồng (tương đương 498 triệu USD), diện tích sử dụng đất 32,6ha, thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo. Sau khi đi vào hoạt động, doanh thu bình quân của dự án sẽ đạt gần 1,3 tỷ USD/năm. Thuế thu nhập doanh nghiệp đóng góp cho ngân sách Nhà nước sau thời gian ưu đãi khoảng 873 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho trên 2.200 lao động với mức thu nhập cao.

Hiện dự án Công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam tại KCN Sông Khoai đang nhanh chóng triển khai các phần việc để chuẩn bị đầu tư xây dựng. Theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, diện tích đất sử dụng của Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar Việt Nam được cấp là 32,6ha. Đến tháng 7/2021, tất cả các hộ dân có đất trong phạm vi dự án đã đồng thuận, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư KCN triển khai san lấp mặt bằng.

Đến nay, chủ đầu tư KCN Sông Khoai là Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long đã san lấp được 20,05ha, đạt 62,9% diện tích dự án. Hiện đơn vị đang huy động 150 lượt xe/ngày, tích cực đẩy nhanh tiến độ vận chuyển đất san lấp từ các khu khai thác đất tại núi Hang Hùm, phường Quang Trung (TP Uông Bí), khu vực Nghĩa trang Tân An và khu vực mỏ đất tại xã Tiền An (TX Quảng Yên) để san lấp mặt bằng.

Dự kiến 100% mặt bằng sạch sẽ được bàn giao cho Jinko Solar Hong Kong trong tháng 8/2021. Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long hiện cũng đã hoàn thành xây dựng tường rào bằng tôn với tổng chiều dài 6,65km bao quanh toàn bộ diện tích giai đoạn I KCN (123,09ha).

Chủ đầu tư KCN Sông Khoai đang tích cực triển khai san lấp, phấn đấu bàn giao mặt bằng sạch cho Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam

Ngay sau khi bắt đầu có mặt bằng, Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam đã bắt tay ngay vào khởi công xây dựng các công trình của dự án vào đầu tháng 8. Nhà thầu thi công hiện đang triển khai thực hiện việc ép cọc với 6 máy ép cọc và 41 công nhân gối ca liên tục triển khai các phần việc. Dự kiến, khu vực xưởng pin của dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8 này; khu vực xưởng chính sẽ hoàn thành vào giữa tháng 9 và khu vực kho sẽ hoàn thành vào giữa tháng 10/2021.

Một trong những nội dung quan trọng trong triển khai dự án là thi công nguồn điện cấp. Theo báo cáo của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam, dự kiến trong tháng 6/2022, dự án sẽ bắt đầu đi vào sản xuất với nhu cầu công suất khoảng 48.000KVA.

Nhu cầu sử dụng điện phục vụ thi công của nhà đầu tư là 3x750KVA-22/0,4kV sẽ bắt đầu sử dụng từ cuối tháng 8 này. Hiện trạm biến áp 110kV Amata I cấp điện cho KCN Sông Khoai đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng và đang chờ đấu nối cấp điện. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã báo cáo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có kế hoạch nghiệm thu và cắt điện để hoàn thành đấu nối trạm. Đồng thời lên phương án, bố trí nhân lực vận hành trạm biến áp để thực hiện cấp điện cho Jinko Solar Việt Nam ngay sau khi đóng điện trạm 110kV, dự kiến trong tháng 9/2021.

Về công trình tuyến đường dây và trạm biến áp 220kV Yên Hưng dự kiến sẽ được triển khai xây dựng ngay sau trạm 110kV Amata I đi qua địa bàn TX Quảng Yên và TP Uông Bí, ảnh hưởng tới tổng cộng 86 hộ dân và 5 tổ chức. Hiện các địa phương, đơn vị liên quan đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ, phê duyệt phương án đền bù và giải phóng mặt bằng.

Cùng với đó, toàn tuyến sẽ có 23 vị trí phải làm thủ tục đề nghị cơ quan cấp có thẩm quyền chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng. Hiện Sở NN&PTNT tỉnh đã trình báo cáo UBND tỉnh cho quyết định chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án, trong đó có xem xét nội dung chuyển mục đích sử dụng đất rừng đoạn qua địa bàn TX Quảng Yên thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Yên Hưng.

Đến nay, đối với các diện tích đã hoàn thành giải phóng mặt bằng các đơn vị thi công đã hoàn thành bóc thực vật, vét bùn, xây tường chắn, bể dầu sự cố, bể nước cứu hỏa, lưới tiếp địa bổ sung, móng máy biến áp; đồng thời đang tích cực triển khai đắp đất san nền trạm, xây nhà điều khiển và móng cột cổng… nỗ lực đảm bảo nguồn điện cấp cho dự án.

Đối với một số khó khăn, vướng mắc trong việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, nhất là khó khăn liên quan đến nguồn vật liệu san lấp mặt bằng và việc xin cấp phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, các đơn vị, địa phương liên quan hiện đang được các đơn vị liên quan tích cực phối hợp triển khai, góp phần đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa dự án vào hoạt động theo đúng kế hoạch đặt ra.

Link gốc


Nguồn baoquangninh.com.vn

Liên hệ công ty khi có nhu cầu lắp đặt điện mặt trời tại Nha Trang hoặc trong tỉnh Khánh Hòa

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ CÔNG NGHỆ QUỲNH AN

Hotline: 033.74.99888 – 0907.62.3999

Dẫn đường Google map: Bấm vào đây để xem đường đi

Website: www.solar-nhatrang.com.com www.quynhanmobile.com

Facebook: Solar Nha Trang – Lắp điện năng lượng mặt trời

Văn phòng : 592 Lê Hồng Phong, Phường Phước Hải, TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *