Nhật Bản: Tăng cường tính ổn định, hiệu quả của pin năng lượng mặt trời thế hệ mới

Nhật Bản: Tăng cường tính ổn định, hiệu quả của pin năng lượng mặt trời thế hệ mới

Nhật Bản: Tăng cường tính ổn định, hiệu quả của pin năng lượng mặt trời thế hệ mới

 

Mới đây, các nhà khoa học của Viện Đại học Khoa học và Công nghệ Okinawa (Nhật Bản) đã sáng chế ra các module năng lượng mặt trời thế hệ mới từ vật liệu perovskite với hiệu quả cao và ổn định hơn.

Ảnh minh họa.

Các module năng lượng mặt trời thế hệ mới này được làm từ vật liệu perovskite cho phép module vận hành ổn định và hiệu quả hơn so với công nghệ trước đây (là module đa tinh thể silicon).

Perovskite có tiềm năng tạo nên cuộc cách mạng trong công nghiệp năng lượng mặt trời với những ưu điểm như: nhẹ và linh hoạt hơn so công nghệ đa tinh thể silicon nặng và cứng hiện đang thống trị thị trường pin năng lượng mặt trời hiện nay. Nhưng để thương mại hóa được công nghệ năng lượng mặt trời perovskite này, các nhà khoa học phải vượt qua một số rào cản như: chi phí sản xuất thấp, hiệu quả cao, và tuổi thọ dài.

Để giải quyết các vấn đề nói trên, các nhà khoa học của Viện Đại học Khoa học và Công nghệ Okinawa đã có hướng tiếp cận mới tạo nên tính ổn định và hiệu quả của pin năng lượng mặt trời sử dụng perovskite như: tạo nhiều lớp perovskite cho một tấm pin năng lượng mặt trời, mỗi lớp sẽ có các chức năng khác nhau.

Trong nghiên cứu của mình các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu trên tấm pin năng lượng mặt trời rộng 22.4cm2. Hợp tác với tiến sĩ Said Kazaoui tại Học viện Quốc gia về Khoa học và Công nghệ, nhóm các nhà khoa học của của Viện Đại học Khoa học và Công nghệ Okinawa đã thử nghiệm tấm pin năng lượng mặt trời sản xuất theo nghiên cứu nêu trên, kết quả thu được là 16,6% – một hiệu xuất sản xuất điện rất cao cho pin mặt trời ở kích thước đó.

Các nhà khoa học hiện đang hướng tới việc thực hiện nghiên cứu với những tấm pin năng lượng mặt trời có kích thước lớn hơn, mở đường cho việc phát triển thương mại công nghệ năng lượng mặt trời trên quy mô lớn.

Liên hệ công ty khi có nhu cầu lắp đặt điện mặt trời tại Nha Trang hoặc trong tỉnh Khánh Hòa

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ CÔNG NGHỆ QUỲNH AN

Hotline: 033.74.99888 – 0907.62.3999

Dẫn đường Google map: Bấm vào đây để xem đường đi

Website: www.solar-nhatrang.com.com www.quynhanmobile.com

Facebook: Solar Nha Trang – Lắp điện năng lượng mặt trời

Văn phòng : 592 Lê Hồng Phong, Phường Phước Hải, TP Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *